Nữ Nhi Thành Ân Thi- khám phá Tây Lương nữ quốc trong Tây Du Ký giữa đời thực

Nữ Nhi Thành Ân Thi (Tujia daughter enshi) nằm ở thành phố Ân Thi, thuộc tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc. Đây là thị trấn cổ nhân tạo thứ 8 trong cả nước, các nhà thiết kế của Nữ Nhi Thành đã lên kế hoạch hợp lý và tỉ mỉ cho phong cách kiến ​​trúc tổng thể.

Sự kết hợp giữa các tòa nhà giả cổ với nhau đã phản ánh hoàn hảo phong tục dân gian Tujia. Những năm gần đây, Nữ Nhi Thành ngày càng thu hút nhiều sự quan tâm của du khách và cũng được chú trọng đầu tư du lịch hơn.

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Ân Thi đầy đủ>>>>

1.Vài nét về Nữ Nhi Thành

Nữ Nhi Thành là một trong những điểm tham quan nổi tiếng ở thành phố Ân Thi. Nó thu hút du khách bởi nét đẹp giản dị, mộc mạc xen lẫn chút phồn hoa. Nơi đây có nhiều gian hàng nhỏ, nhà trọ hải quan, quán ăn, trung tâm thể thao toàn diện và nhà hát cũng là nhà đầu tiên của đất nước – Nhà hát Nữ Nhi Thành.

gioi-thieu-nu-nhi-thanh
Nữ Nhi Thành

Hàng năm từ ngày 7 – 12 của tháng 7 âm lịch, đó là ngày tốt lành cho câu lạc bộ các cô gái ở Nữ Nhi Thành truyền thống, đó cũng là ngày lễ tình nhân ở đây với nhiều màn trình diễn khác nhau. Nếu du khách đến du lịch Ân Thi hay Nữ Nhi Thành những dịp này, bạn chắc chắn sẽ được thưởng thức những màn biểu diễn đặc sắc đó.

Bên cạnh đó, nơi đây còn có một công viên nước theo chủ đề tỉnh Hồ Bắc. Nữ Nhi Thành là hình ảnh thu nhỏ của văn hóa Tujia Trung Quốc, nó nằm ở trung tâm của thành phố cổ và cũng là đại diện của thành phố cổ. Các đường phố được xây dựng theo những ngọn núi, dọc theo dòng sông, được lát bằng đá xám, các tòa nhà cổ và những cây cầu nhỏ.

nu-nhi-thanh-1
Nữ Nhi Thành

Điểm đặc biệt nhất là điệu nhảy vẫy tay ở quảng trường lớn nhất của Tujia vào buổi tối. Bộ phim sitcom truyền thống “ngày mù tại chỗ” cũng sẽ được bao quanh bởi một bài hát ngọn đuốc với khách du lịch sau buổi biểu diễn tạo nên hình ảnh vô cùng đặc biệt.

2.Có gì hấp dẫn ở Nữ Nhi Thành?

Nữ Nhi Thành là một danh lam thắng rất phù hợp cho du lịch với dịch vụ ăn uống, giải trí, vui chơi cho trẻ em, phong cách dân gian đặc sắc,….Tuy được chú trọng mở rộng về du lịch nhưng nó vẫn duy trì được phong cách sống nguyên thủy nhất của người Tujia (dân tộc ở Nữ Nhi Thành).

du-lich-nu-nhi-thanh
Làng nghề truyền thống ở Nữ Nhi Thành

Du lịch Ân Thi Nữ Nhi Thành, bạn có thể cảm nhận phong tục và văn hóa dân gian phong phú của người Tujia. Đó là giá trị kinh nghiệm, tinh túy được chắt lọc từ bao thế hệ xưa đến nay.

Nữ Nhi Thành phát triển như một địa điểm du lịch thật sự, nó đảm bảo cung cấp các yêu cầu của du khách bằng việc xây dựng nhà trọ, quán ăn, nơi mua sắm, khu giải trí,…

du-lich-nu-nhi-thanh-2
Quán ăn ở Nữ Nhi Thành

Đến đây, bạn sẽ được thoải mái trải nghiệm những hoạt động thú vị như:

Tham quan toàn cảnh Nữ Nhi Thành với từng ngóc ngách xinh đẹp và độc đáo. Nếu tham gia tour Ân Thi – Phượng Hoàng cổ trấn – Trương Gia Giới của Tourhot24h.vn, bạn sẽ được tặng vé tham quan điểm đến này miễn phí.

• Tha hồ chụp ảnh sống ảo, hóa thân thành cô gái Trung Hoa cổ điển.
du-lich-nu-nhi-thanh-4
Người dân tộc Tujia ở Nữ Nhi Thành
  • Nữ Nhi Thành chính là Tây Lương nữ quốc trong bộ phim lừng lẫy Tây Du Ký, bạn có cảm thấy phấn khích khi mình du lịch đến đây không nào?
  • Tại đây có rất nhiều món ăn ngon, bạn sẽ không lo đói và càng vương vấn hơn những hương vị khó quên nơi này.
  • Nhiều buổi biểu diễn văn hóa dân gian đặc sắc và nét đẹp truyền thống của những cô gái Tujia chắc chắn sẽ làm bạn thích thú…

Nữ Nhi Thành chỉ là một điểm nhỏ trong hành trình tour thôi mà đã hấp dẫn như thế, bạn không tham gia sớm sẽ bị hối hận đấy nhé!

3.Du khách nói gì về Nữ Nhi Thành?

Một số đánh giá của du khách đã đến thăm Nữ Nhi Thành, bạn có thể tham khảo để hiểu hơn về địa điểm đặc sắc này.

Chia sẻ của Sunny

Tôi đã đến Nữ Nhi Thành và ở lại đây một ngày. Thức ăn trong khách sạn lớn đầu tiên ở cổng thực sự rất ngon. Chúng tôi đã thử các loại rau hoang dã trong chậu của họ, vị tươi và tuyệt vời. Đó là những món tôi chưa bao giờ ăn trước đây và phải thử nó.

thuc-an-ngon
Ẩm thực Nữ Nhi Thành

Nơi này có một cửa hàng quần áo trẻ em và một cửa hàng quần áo cho người lớn, quần áo đa dạng về phong cách chắc chắn làm bạn thích thú. Có rất nhiều đồ ăn nhẹ, chúng ta có thể tự do chọn món theo sở thích của mình. Ngoài ra, còn có một số khách sạn ở đây.

Tôi đã mua hai bộ quần áo và một đôi giày cho con gái tôi. Tôi chụp ảnh ở đây gửi về cho bạn bè và họ đều khen rất đẹp. Tôi thường không đến các danh lam thắng cảnh để mua quần áo, tôi hay nghĩ rằng chúng sẽ vừa đắt tiền và vừa xấu. Tuy nhiên, những bộ quần áo ở Nữ Nhi Thành khiến tôi thật sự cảm thấy hài lòng.

Chia sẻ của M46****350

Tôi đã đến Nữ Nhi Thành hai lần, một lần vào giữa buổi chiều mưa phùn, nếm thử hương vị trà Zhang Guanhe, bánh đào thủ công Wuji, ghé thăm một cửa hàng đặc trưng và thưởng thức các buổi biểu diễn dân gian.

Tôi rất ngạc nhiên khi thấy Sar Ye Hao, người giành huy chương vàng của cuộc thi “Bài hát xanh” với tư cách là ca sĩ chính và nhóm trợ lý. Buổi biểu diễn của anh ấy đầy đam mê và giọng hát của anh ấy rất to. Tôi cũng rất vinh dự được chụp ảnh cùng anh ấy.

kien-truc-dep
Nét kiến trúc ở Nữ Nhi Thành

Lần thứ hai trước khi rời đi, tôi đã suy nghĩ về việc bán 10 hộp bột đào Wuji khác (một ở hàng thứ hai ở ngã ba đường chính của cổng và phố Bizka, có lát đào là hạt óc chó mềm và ngọt) . Buổi trưa, chúng tôi dùng bữa trưa trong một quán ăn trang trí thoải mái, các món ăn ngon và giá cả là đẹp. Chúng tôi đề nghị thịt xông khói, măng và khối cá chiên. Nữ Nhi Thành vào buổi tối cũng rất đẹp, nó đẹp theo cách riêng và khác hẳn với ban ngày. Đó là chuyến đi lần trước của tôi, dù gặp một chút khó khăn nhưng nhìn chung điểm đến này khá ổn.

Chia sẻ của M18****660

Sau khi ghé thăm thành phố Tusi vào buổi chiều, chúng tôi đã đến Nữ Nhi Thành để ăn tối, có nhiều xe hơi ở đây và cuối cùng tìm thấy chỗ đậu xe. Nữ Nhi Thành là một thành phố rất lớn, có nhiều đồ ăn nhẹ và nhiều đồ lưu niệm.

Chúng tôi đã đến quán ăn để thưởng thức bữa chính sau khi ăn nhẹ. Một người với giá 30 NDT phục vụ đồ ăn cho bạn trong quán ăn này.

nu-nhi-thanh-ve-dem
Nữ Nhi Thành về đêm

Nữ Nhi Thành thật sự là một nơi tốt để du lịch, nó càng hấp dẫn hơn khi về đêm. Khi đêm về, đèn sáng ở khắp nơi và tạo thành một khung cảnh rất lung linh. Mỗi đêm ở đây đều có một buổi biểu diễn vũ điệu vẫy tay, nếu bạn đến đây thì đừng bỏ qua nó nhé.

Khách sạn cũng rất đẹp, lớn, thoải mái và nhân viên cũng thân thiện. Vào buổi sáng, khách sạn được dọn dẹp một cách sạch sẽ và nó không mở cửa cho đến khoảng 10 giờ. Hãy thử đến và cảm nhận Nữ Nhi Thành về đêm, bạn sẽ muốn quay đây nơi đây một lần cho mà xem.

Chia sẻ của CFT01****3295399

Đêm đầu tiên chúng tôi đến Nữ Nhi Thành, Ân Thi, những đầu bếp chính đều đã nghỉ làm vì đồng hồ chỉ gần 10 giờ tối. Vì vậy, chúng tôi đã đến phố ăn vặt để ăn rất nhiều món ngon địa phương. Phải nói là những món được ăn lần đầu tiên nhưng đều rất ngon và làm chúng tôi vô cùng phấn khích.

an-vat-nu-nhi-thanh
Các món ăn vặt ở Nữ Nhi Thành

Nữ Nhi Thành là một tòa nhà hậu hiện đại nhưng có rất nhiều màn trình diễn sinh thái nguyên bản của Tujia trong thành phố, mỗi màn biểu diễn đều sẽ khiến bạn trầm trồ. Có rất nhiều khách sạn trong thành phố, giá không đắt và điều kiện vệ sinh tốt. Các bữa ăn cơ bản được tính theo đầu người, khoảng 45 – 50 NDT là đủ cho một người. Phong cảnh ban đêm ở Nữ Nhi Thành rất đẹp, cá nhân tôi đánh giá nó là một địa điểm đáng để ghé thăm.

Nếu muốn đến thăm và cảm nhận thị trấn xinh đẹp này, bạn đừng ngần ngại book ngay tour Phượng Hoàng cổ trấn bay thẳng. Bạn sẽ không chỉ ngạc nhiên về Nữ Nhi Thành đâu, còn rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn khác nữa đấy.

Tham khảo kinh nghiệm du lịch Phượng Hoàng cổ trấn>>>

Bài viết khác

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *