TOP trải nghiệm Cáp Nhĩ Tân không thể bỏ lỡ

Trải nghiệm Cáp Nhĩ Tân nào đáng thử nhất bạn đã biết chưa? Hãy cùng theo chân Touhot24h.vn khám phá tất tần tật những điều độc đáo nhất tại đây nhé

1. Hòa mình vào không khí của lễ hội Băng đăng Quốc tế Cáp Nhĩ Tân

Lễ hội Băng đăng Quốc tế Cáp Nhĩ Tân, bắt đầu từ năm 1963, là sự kiện thường niên nổi tiếng diễn ra tại đây. Sự kiện này là một trong những lễ hội băng tuyết hàng đầu thế giới, cùng với Festival Tuyết Sapporo, Carnival mùa đông Québec và Festival trượt tuyết Na Uy. Lễ hội bắt đầu vào ngày 05/01 và thường kéo dài đến 1 tháng, nhưng có thể mở cửa sớm hơn hoặc kéo dài hơn tùy thuộc vào điều kiện thời tiết.

trai-nghiem-cap-nhi-tan-le-hoi-bang-dang-quoc-te-1
Hòa mình vào không khí của lễ hội Băng đăng Quốc tế Cáp Nhĩ Tân

Khi tham gia lễ hội, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác như đang bước vào một thế giới mùa đông kỳ diệu, với những lâu đài băng tráng lệ, các bức tượng uy nghi và hàng loạt tác phẩm nghệ thuật làm từ băng tuyết độc đáo. Mỗi năm, lễ hội lại mang đến một chủ đề mới mẻ, mang lại niềm vui và hứng thú cho du khách 

le-hoi-bang-dang-trai-nghiem-cap-nhi-tan
Không thể bỏ lỡ cơ hội tham gia lễ hội băng đăng quốc tế Cáp Nhĩ Tân

2. Chạm tay vào giấc mơ tuyết trắng tại Làng Tuyết Hương

Làng tuyết hương là địa điểm ngắm mùa đông nổi tiếng nhất tại Cáp Nhĩ Tân. Nơi đây với cảnh tượng tuyết trắng óng ánh mênh mông như trong thế giới đồng thoại trước mặt làm thế nào mà bỗng dưng hiện ra như vậy. 

cham-tay-vao-giac-mo-tuyet-trang-lang-tuyet-huong-2
Chạm tay vào giấc mơ tuyết trắng tại Làng Tuyết Hương

Nơi đây là tác phẩm nghệ thuật sống động của mẹ thiên nhiên. Khi mùa đông chạm ngõ, ngôi làng khoác lên mình tấm áo tuyết trắng muốt, toát lên vẻ đẹp kiêu sa, thuần khiết. Những ngôi nhà gỗ bé nhỏ tựa lưng vào triền núi, mái nhà phủ kín tuyết, khói từ bếp lửa tỏa ra, ấm áp giữa không gian lạnh giá, mang đến một không gian yên bình nên thơ. Bầu trời xanh thẳm phía trên cao, tuyết trắng phản chiếu ánh mặt trời như những viên pha lê lấp lánh, vẽ nên một bức tranh thủy mặc, rực rỡ. Những bông tuyết mịn màng, thuần khiết nhẹ nhàng rơi xuống, tô điểm cho mọi vật một vẻ đẹp huyền diệu, lung linh. 

lang-tuyet-huong-3
Vẻ đẹp lung linh của làng tuyết hương Cáp Nhĩ Tân mùa đông

3. Trải nghiệm trượt tuyết tại Cáp Nhĩ Tân

Yabuli Ski Resort là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích sự phiêu lưu trên những dốc tuyết trắng xóa. Được biết đến là “khu nghỉ dưỡng trượt tuyết lớn nhất Trung Quốc”, Yabuli thu hút du khách không chỉ bởi cảnh quan ngoạn mục mà còn bởi những trải nghiệm trượt tuyết đẳng cấp quốc tế. Yabuli không chỉ là một điểm đến; còn là một hành trình khám phá và thử thách bản thân, nơi mỗi người có thể tìm thấy niềm vui trong từng đường trượt tuyết của mình.

trai-nghiem-cap-nhi-tan-truot-tuyet-1
Trải nghiệm trượt tuyết tại Cáp Nhĩ Tân

Hay bạn có thể trải nghiệm trượt tuyết tại khu Á Bố Lực, được biết đến như một điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê trượt tuyết ở châu Á, tọa lạc tại trung tâm của công viên rừng quốc gia Hắc Long Giang. Nơi đây với lộ trình trượt tuyết phù hợp với mọi cấp độ từ người mới học đến những người trượt tuyết chuyên nghiệp. Khu nghỉ mát này còn được trang bị đầy đủ các thiết bị tiên tiến như máy tạo tuyết và xe tuyết, đảm bảo trải nghiệm trượt tuyết tuyệt vời nhất cho du khách.

truot-tuyet-trai-nghiem-cap-nhi-tan
Trải nghiệm trượt tuyết Cáp Nhĩ Tân có gì hấp dẫn

Tham khảo: Tìm hiểu những lý do nên đi Cáp Nhĩ Tân ít nhất một lần trong đời

4. Ghé thăm nhà thờ Saint Sophia Cáp Nhĩ Tân

Tọa lạc tại Cáp Nhĩ Tân, quảng trường nhà thờ Saint Sophia, là biểu tượng của kiến trúc chính thống giáo tại Viễn Đông, với lịch sử hơn một thế kỷ. Đây là một trong những công trình kiến trúc Byzantine còn sót lại và bảo tồn tốt nhất tại Trung Quốc. Không chỉ là nơi tổ chức các nghi lễ tôn giáo, nhà thờ Saint Sophia hiện nay đã được chuyển đổi thành Bảo tàng Kiến trúc Nghệ thuật Cáp Nhĩ Tân, thu hút du khách ghé thăm để ngắm nhìn và chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc độc đáo. 

ve-dep-nha-tho-saint-sophia-ve-dem-2
Ghé thăm nhà thờ Saint Sophia Cáp Nhĩ Tân

Toàn bộ công trình được thiết kế bởi một kiến trúc sư người Nga, với bề ngoài sử dụng gạch Shimizu màu đỏ, mang lại cảm giác gần gũi và thân thiện. Bước vào bên trong, không gian rộng lớn và uy nghiêm của nhà thờ càng được tôn vinh bởi những bức tượng điêu khắc tỉ mỉ, thể hiện đa dạng cảm xúc từ sợ hãi đến giận dữ. Mặc dù một số bức tượng đã bị phong hóa theo thời gian, nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp tinh tế của nghệ thuật và văn hóa. Nhà thờ còn là nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật và tranh ảnh lịch sử, giúp du khách hiểu sâu hơn về quá khứ của Cáp Nhĩ Tân qua những bức ảnh thành phố.

ve-dep-lung-linh-nha-tho-saint-sophia-2
Vẻ đẹp kiến trúc tráng lệ của nhà thờ Saint Sophia

5. Thưởng thức thiên đường ẩm thực Cáp Nhĩ Tân với hương vị độc đáo

Cáp Nhĩ Tân, với văn hóa ẩm thực Trung Hoa truyền thống và phương Tây, đã tạo nên một nền ẩm thực đặc sắc riêng biệt. Đa số người dân nơi đây là người Hán, với nguồn gốc chủ yếu từ Sơn Đông và Hà Bắc. Trong quá khứ, thành phố này từng có cộng đồng người nước ngoài sinh sống, đặc biệt là người Nga. Các món ăn như món hầm Đông Bắc, mì xào thịt heo với rau muối, xâu mứt quả, và xúc xích đỏ là những trải nghiệm ẩm thực không thể bỏ qua khi ghé thăm. 

am-thuc-doc-dao-trai-nghiem-cap-nhi-tan-1
Thưởng thức thiên đường ẩm thực Cáp Nhĩ Tân với hương vị độc đáo

Ngoài ra, ẩm thực địa phương còn có bánh mì Daliaba, cá hầm Demoli, là những món ăn phản ánh sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại, giữa văn hóa địa phương và ảnh hưởng từ Nga. Đến với Cáp Nhĩ Tân, du khách còn được thưởng thức những món ăn độc đáo, là biểu tượng của sự pha trộn văn hóa đặc trưng của thành phố này.

trai-nghiem-cap-nhi-tan-am-thuc-doc-dao
Nhất định phải nếm thử ẩm thực đặc sắc của Cáp Nhĩ Tân

Bài viết trên, Tourhot24h.vn đã giới thiệu đến bạn những trải nghiệm Cáp Nhĩ Tân độc đáo nhất, không thể bỏ lỡ. Hy vọng, sẽ mang đến những thông tin bổ ích và giúp hành trình của bạn thêm phần thú vị, thuận lợi. Nếu có cơ hội du lịch Cáp Nhĩ Tân, thì đừng bỏ qua cơ hội trải nghiệm những điều tuyệt vời này nhé!

Bài viết khác

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *