Điểm danh những mùa hoa ở Mù Cang Chải làm mê mải khách thập phương

Du lịch Mù Cang Chải nổi tiếng với vẻ đẹp của ruộng bậc thang từ trước đến nay nhưng bạn có biết, những mùa hoa ở Mù Cang Chải cũng có lực sát thương cực mạnh với những người yêu vẻ đẹp thiên nhiên.

hoa-o-mu-cang-chai
Hoa ở Mù Cang Chải

Đông qua xuân tới, Mù Cang Chải càng trở nên xinh đẹp động lòng người và dịu dàng bên những sắc hoa. Điều này như một lời mời gọi khó từ chối để mình lại khăn gói lên đường “hẹn hò” với nàng thơ Tây Bắc này một lần nữa.

Mù Cang Chải sở hữu những mùa hoa vô cùng xinh đẹp, mời bạn cùng Tourhot24h.vn khám phá ngay nhé!

1.Những mùa hoa ở Mù Cang Chải – Hoa Tớ Dày

Nếu ai đó bảo rằng, hãy kể tên một loài hoa ở Mù Cang Chải làm bạn rung động thì không thể không nhắc đến hoa Tớ Dày. Cứ mỗi độ xuân về, Mù Cang Chải lại ngọt ngào trong sắc hồng lãng mạn của hoa Tớ Dày (hay còn gọi là hoa đào rừng).

hoa-to-day-hoa-o-mua-cang-chai
Hoa Tớ Dày ở Mù Cang Chải

Khi những cành cây thay lá, chồi lộc nảy nở và những “bóng hồng” xuất hiện đầu tiên cũng là lúc người ta ngỡ ngàng nhận ra mùa xuân đã về thật rồi. Mùa xuân ở Mù Cang Chải xưa nay vẫn luôn như thế, không ồn ào và thu hút ồ ạt khách đến thăm như Mộc Châu, Sapa, Hà Giang nhưng vẻ đẹp đằm thắm này lại có sức hút riêng không lẫn vào đâu được. 

dao-rung-hoa-o-mu-cang-chai
Vẻ đẹp thanh tao và mộc mạc của núi rừng Tây Bắc

Những hàng cây Tớ Dày san sát nhau tạo thành một con đường ngập tràn sắc hồng lãng mạn. Hoa Tớ Dày vừa có nét thanh tao của hoa đào vừa mang sự mạnh mẽ của núi rừng Tây Bắc, tất cả đã tạo nên một loài hoa không dám nhận kiều diễm nhất nhưng chắc chắn là duy nhất ở vùng cao này.

hoa-dao-rung-hoa-o-mu-cang-chai
Chàng trai và cô gái dân tộc bên hoa Tớ Dày

Vào mỗi dịp Tết đến xuân về, những chàng trai hay cô gái dân tộc ở Mù Cang Chải sẽ tham gia vào các lễ hội hay du xuân dưới những tán cây Tớ Dày nở rộ sắc hoa. Ngoài ra, đây cũng là loài cây được rất nhiều người dân La Pán Tẩn trồng quanh nhà như một dấu hiệu để nhận biết mùa xuân sắp về.

Tham khảoMù Cang Chải mùa xuân như nàng thiếu nữ e ấp bên sắc hoa cải hoa đào

2.Những mùa hoa ở Mù Cang Chải – Hoa cải dầu

Ngoài trồng lúa trên những thửa ruộng bậc thang, Mù Cang Chải còn nổi tiếng với những cánh đồng hoa cải dầu vàng rực rỡ mỗi dịp cuối đông đầu xuân. Không chỉ là một loài thực vật xinh đẹp, hoa cải vàng còn gắn liền với đời sống mưu sinh của người dân Mù Cang Chải, mang theo những khát khao và mơ ước về một cuộc sống tốt hơn của người dân nơi đây. Sau khi thu hoạch, hạt cải sẽ được dùng để chế biến thành dầu ăn, mù tạt,…nâng cao thu nhập cho người nông dân. Loài hoa này cũng mạnh mẽ như những con người dân tộc đôn hậu hiền lành, luôn vươn cao ngạo nghễ giữa núi đá và giá lạnh.

hoa-cai-dau-hoa-o-mu-cang-chai
Hoa cải dầu ở Mù Cang Chải

Hoa cải được trồng trên những thửa ruộng bậc thang, xứng đáng là loài hoa ở Mù Cang Chải làm mê mải khách thập phương bởi vẻ đẹp bình dị nhưng màu sắc rực rỡ như làm tiết trời giá lạnh thêm ấm áp hơn. Những bông hoa cải vàng tươi mỏng manh, nhỏ xinh, tràn ngập trên những cánh đồng tạo thành một bức tranh thiên nhiên tuyệt sắc. Hoa cải dầu đẹp giản dị như hương sắc mộc mạc của núi rừng Tây Bắc, màu vàng óng ánh hơn cả nắng mùa thu.

hoa-cai-dau-hoa-o-mu-cang-chai-2
Hoa cải vàng rực rỡ ấm áp

Cứ mỗi độ ráng chiều vàng, những con người lao động cần cù lần lượt trở về với chiếc gùi lớn trên lưng, lũ trẻ nô đùa chạy theo ba mẹ lên nương chơi trốn tìm với những cánh hoa cải còn vương trên tóc và nụ cười giòn tan vang khắp núi rừng.

hoa-cai-vang-hoa-o-mu-cang-chai
Vẻ đẹp của hoa cải dầu vàng

Tham khảoNên đi Mù Cang Chải vào tháng mấy để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp nơi đây

3.Những mùa hoa ở Mù Cang Chải – Hoa tam giác mạch

Không nổi tiếng như Hà Giang nhưng hoa tam giác mạch ở Mù Cang Chải cũng mang một vẻ đẹp riêng, một làn gió mới cho cảnh sắc nơi đây. Sau nhiều lần thử nghiệm, người dân Mù Cang Chải cuối cùng cũng đã thành công gieo hạt nảy mầm loài hoa xinh đẹp này và biến nó thành một bức tranh bạt ngàn giữa lưng đèo Khau Phạ.

tam-giac-mach-hoa-o-mu-cang-chai
Hoa tam giác mạch ở Mù Cang Chải

Mỗi độ thu về (tháng 9 – 11), Mù Cang Chải lại có thêm một thứ thu hút du khách nữa ngoài những ruộng lúa chín vàng. Đó chính là hoa tam giác mạch, hoa tam giác mạch ở đây không bạt ngàn vô tận như ở Hà Giang nhưng vẻ đẹp thì không hề chịu kém cạnh. Những bông hoa phớt hồng nhẹ nhàng kết hợp với đồng lúa chín vàng trên những dáng hình ruộng bậc thang vô cùng độc đáo càng khiến cho bức tranh thiên nhiên Mù Cang Chải đẹp mê đắm lòng người.

tam-giac-mach-hoa-o-mu-cang-chai-2
Hoa tam giác mạch ở Mù Cang Chải
hoa-tam-giac-mach-hoa-o-mu-cang-chai
Hoa tam giác mạch ở Mù Cang Chải

Nếu bạn là người yêu thích vẻ đẹp nhẹ nhàng của những sắc hoa mong manh thì Mù Cang Chải là địa điểm rất thích hợp cho chuyến du lịch tiếp theo đấy. Bạn có muốn trở thành người tiếp theo cùng Tourhot24h.vn tham gia tour Mù Cang Chải không, nhanh tay đăng ký ngay hôm nay nhé!

Bài viết khác

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *