Khám phá các món ăn đường phố tại Tân Cương

Khám phá các món ăn đường phố tại Tân Cương, là những trải nghiệm ẩm thực đặc trưng và hấp dẫn. Các món ngon tại vùng đất này đều mang những hương vị riêng biệt, là nét đẹp di sản văn hóa đặc sắc. Hãy cùng Tourhot24h.vn điểm qua TOP các món ngon đường phố tại nơi đây nhé!

1. Thịt cừu xiên nướng

Thịt cừu xiên nướng là món ăn đường phố tại Tân Cương nổi tiếng nhất. Được làm từ những miếng thịt cừu chất lượng, thịt nướng hấp dẫn bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa phần thịt béo ngậy và thịt nạc, tất cả đều được xếp đều trên những xiên que. Quy trình chế biến đơn giản nhưng tinh tế, chỉ việc nướng trên lửa than hoa, thêm chút muối và gia vị đặc trưng như bột tự nhiên, bột ớt để tạo nên hương vị thơm ngon không lẫn vào đâu được. 

mon-an-duong-pho-tai-tan-cuong-thit-cuu-xien-nuong-2
Thịt cừu xiên nướng

Khi thịt chín tới, có màu vàng óng ánh, mềm mại bên trong nhưng giòn rụm bên ngoài, hương thơm nức mũi lan tỏa, mỗi miếng thịt nướng sẽ làm bạn không thể cưỡng lại được. Và khi thưởng thức, vị ngon của thịt cùng với nước sốt đậm đà sẽ làm trọn vẹn hương vị, mang lại trải nghiệm thú vị không thể quên.

thit-cuu-xien-nuong-mon-an-duong-pho-tai-tan-cuong-1
Hương vị ẩm thực đường phố độc đáo – Thịt cừu xiên nướng

2. Bánh Naan 

Bánh Naan được chế biến chủ yếu từ bột mì, kết hợp thêm đường, sữa, bơ và hành để tạo nên hương vị đặc trưng. Một điểm nhấn độc đáo của bánh này là lớp hạt vừng rắc phía trên, mang lại cảm giác giòn tan khi thưởng thức. Naan lớn nhất có thể đạt đến kích thước ấn tượng từ 40 – 50 cm đường kính. Đây không chỉ là món ăn đường phố nổi tiếng tại Tân Cương, mà còn là một phần của văn hóa ẩm thực, được nhiều thực khách ưa chuộng. 

mon-an-duong-pho-tai-tan-cuong-naan-1
Bánh Naan

3. Bánh bao nướng 

Bánh bao nướng là một đặc sản truyền thống của người Duy Ngô Nhĩ, được lưu truyền qua nhiều thế hệ. Nguyên liệu chính bao gồm thịt cừu xay nhuyễn, hành tây thái nhỏ và một ít mỡ cừu, tất cả được trộn đều để tạo nên hương vị đậm đà cho nhân bánh. 

mon-an-duong-pho-tai-tan-cuong-banh-bao-nuong
Bánh bao nướng 

Bánh sau khi nướng xong có độ giòn của lớp vỏ bên ngoài, cùng với màu nâu nhẹ và mùi thơm quyến rũ. Mỗi lần thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được sự kết hợp hoàn hảo giữa vị giòn của vỏ bánh và vị ngọt ngào, hấp dẫn của nhân thịt cừu và hành tây, mang lại trải nghiệm ẩm thực khó quên.

4. Bánh Tart dầu

Bánh Tart dầu , đặc sản độc đáo của nền ẩm thực đạo Hồi gốc Tân Cương. Món ngon này được chế biến từ những nguyên liệu đơn giản như bột mì, dầu thực vật, muối và một số thành phần cơ bản khác, nhưng lại tạo nên một trải nghiệm ẩm thực phong phú với lớp vỏ bên ngoài giòn tan và phần nhân bên trong mềm mại. 

mon-an-duong-pho-tai-tan-cuong-banh-tart-dau
Bánh Tart dầu

Khi thưởng thức cùng cơm rang thập cẩm hoặc các món ăn khác, bánh Tart dầu lại càng trở nên hấp dẫn với hương vị đặc trưng không lẫn vào đâu được. Để làm nên chiếc bánh Tart dầu này, người thợ cần phải có những kỹ năng tinh xảo và bề dày kinh nghiệm. Việc chuẩn bị từng lớp bột sao cho mỏng và đều nhau là một bước quan trọng, quyết định đến chất lượng và vẻ đẹp của sản phẩm cuối cùng.

Tham khảo: Tận hưởng sự kỳ diệu khi khám phá phong cảnh sa mạc ban đêm tại Tân Cương

5. Trà sữa Tân Cương

Trà sữa Tân Cương mang một hương vị đặc trưng không lẫn vào đâu được, khác hoàn toàn với trà sữa ở các nơi khác. Thức uống này được chế biến từ sữa bò hoặc sữa dê tươi, kết hợp với việc lựa chọn lá trà đa dạng theo từng vùng miền và phong tục của các dân tộc, tạo nên sự khác biệt trong từng ly trà. Mỗi loại trà đều được pha chế cẩn thận với sữa tươi nguyên chất và một lượng muối nhỏ, mang lại hương vị đậm đà và chút mặn mặn, đem đến cho người thưởng thức một trải nghiệm mới lạ và thú vị.

tra-sua-tan-cuong-mon-an-duong-pho-tai-tan-cuong
Trà sữa Tân Cương

6. Chân cừu cay

Món chân cừu cay là đặc sản nổi tiếng của người Duy Ngô Nhĩ, đây còn được xem là một phần của nét đẹp văn hóa của người Hồi tại Tân Cương. Món ngon này nổi tiếng với hương vị cay nồng đặc trưng, được bày bán rộng rãi tại các chợ đêm và các con phố tấp nập vào buổi tối, móng giò cừu cay trở thành một món ăn nhẹ phổ biến, mang đậm hương vị Tân Cương. Vào những ngày hè oi bức hoặc tiết trời mát mẻ của mùa thu, việc cùng nhau thưởng thức chân giò cừu cay và nhấp một ngụm bia Tân Cương là cách tuyệt vời để tận hưởng cuộc sống, và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ.

mon-an-duong-pho-tai-tan-cuong-chan-cuu-cay
Chân cừu cay

7. Kẹo Maren 

Kẹo Maren được chế biến từ các nguyên liệu như quả óc chó, nho khô, hạt điều, cánh hoa hồng, hạt vừng, chà là đỏ cùng với nhiều thành phần khác. Món kẹo này có vị thanh nhẹ, sự cân bằng hoàn hảo giữa vị ngọt và chua, mang đến một hương thơm dịu nhẹ cùng với hương vị dễ chịu. Khi ghé thăm vùng đất này, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội thử loại kẹo Maren truyền thống. 

mon-an-duong-pho-tai-tan-cuong-keo-1
Kẹo Maren

Các món ăn đường phố tại Tân Cương đều mang một sức quyến rũ và hương vị đặc trưng không lẫn vào đâu được. Nếu có cơ hội du lịch Tân Cương cùng Tourhot24h.vn, hãy thử một lần trải nghiệm hương vị của những món ngon nổi tiếng này nhé!

Bài viết khác

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *