Mùa thu Cao Bằng thay áo mới

Bức tranh mùa thu Cao Bằng đã vẽ lên bầu trời một cảnh tượng tuyệt đẹp, khiến lòng người say đắm và xao xuyến. Khi những tia nắng chói chang của mùa hạ đã dần nhường chỗ cho ánh nắng vàng ươm, mùa thu tràn đến Cao Bằng với vẻ đẹp thơ mộng và cuốn hút riêng biệt. Và ngay bây giờ, hãy cùng theo chân Tourhot24h.vn khám phá “vùng đất thần tiên” Cao Bằng khi vào thu nhé!

1. Thời tiết mùa thu Cao Bằng

Khi mùa thu chạm ngõ, Cao Bằng bước vào quãng thời gian đẹp nhất trong năm, với những cơn gió heo may nhè nhẹ. Nơi đây, với vẻ đẹp hoang sơ và yên bình, đã từng là điểm đến mơ ước của biết bao người. Không cần phải băn khoăn về thời điểm thích hợp để ghé thăm, bởi lẽ, Cao Bằng quanh năm luôn hấp dẫn và quyến rũ. Tuy nhiên, mùa thu Cao Bằng chính là khoảnh khắc lý tưởng nhất để bạn xách ba lô và khám phá vùng đất này. 

thoi-tiet-mua-thu-cao-bang
Thời tiết mùa thu Cao Bằng

Đó là khi những thửa ruộng bậc thang được tô điểm bằng sắc vàng của lúa chín, dòng nước trong veo từ thác và suối hiện lên màu xanh ngọc bích huyền bí, và những con sóng nước lớn ập về tạo nên bọt trắng xóa, tô điểm cho bức tranh thiên nhiên hùng vĩ. Cảnh tượng của những thửa ruộng bậc thang lấp lánh, tiếng nước chảy róc rách từ thác, dòng sông xanh mát mẻ, và cánh đồng trải dài sẽ khiến bạn không khỏi thích thú và liên tục tìm kiếm, khám phá.

mua-thu-cao-bang-co-gi-dep
Vẻ đẹp mùa thu Cao Bằng đầy lãng mạn

2. Mùa thu Cao Bằng nên đi đâu?

2.1. Bản tình ca Cao Bằng – Thác Bản Giốc

Thác Bản Giốc luôn khiến du khách say đắm bởi vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ như bản tình ca giữa đại ngàn Đông Bắc. Mùa thu là thời điểm thác Bản Giốc lộng lẫy nhất, mang lại cảm giác yên bình và thư thái khi nước trong xanh như ngọc, hòa quyện với màu vàng của lúa chín phủ đầy dưới chân thác. Đây là khoảnh khắc tuyệt vời để bạn tận hưởng không gian thiên nhiên tuyệt vời và lưu lại những bức ảnh đẹp lung linh.

mua-thu-cao-bang-ve-dep-thac-ban-gioc
Bản tình ca Cao Bằng – Thác Bản Giốc

Vẻ đẹp của thác Bản Giốc vào mùa thu đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều tác phẩm văn học, âm nhạc và nghệ thuật. Những dòng nước trắng xóa trên nền xanh của núi hùng vĩ cùng sắc vàng của ruộng lúa trĩu bông tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt diệu. Hãy lên kế hoạch ghé thăm mùa thu Cao Bằng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp “xứ sở thần tiên” này nhé! 

thac-ban-gioc-mua-thu-cao-bang
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thác Bản Giốc vào mùa thu

2.2. Hang động kỳ bí – Động Ngườm Ngao

Động Ngườm Ngao, di sản thiên nhiên kỳ vĩ với vẻ đẹp quyến rũ và đặc trưng riêng biệt. Mùa thu chính là thời điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp huyền bí ở nơi đây, khi tiết trời trở nên mát mẻ và đường đi cũng thuận tiện hơn. Đặc biệt, vào mùa này bạn sẽ có cơ hội lắng nghe những thanh âm du dương từ dòng suối nhỏ róc rách, mang lại cảm giác bình yên thư thái. 

dong-nguom-ngao-mua-thu-cao-bang
Hang động kỳ bí – Động Ngườm Ngao

Bước chân vào động Ngườm Ngao, du khách như lạc vào một thế giới thần tiên huyền ảo với những khối thạch nhũ đa dạng, phong phú. Ánh sáng huyền ảo từ hệ thống đèn chiếu sáng khiến cho chúng trở nên lung linh, huyền ảo hơn bao giờ hết. Nơi này còn sở hữu nhiều hình dạng thạch nhũ độc đáo như búp sen đang nở, hình ảnh thiếu nữ đang chải tóc, hình dáng bầu sữa mẹ hay những thửa ruộng bậc thang. Những chi tiết tinh tế này kết hợp với nhau tạo nên một không gian đầy ấn tượng và huyền bí. Động Ngườm Ngao không chỉ là một kiệt tác nghệ thuật mà còn là món quà vô giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng núi rừng Cao Bằng hùng vĩ.

chiem-nguong-hang-dong-nguom-ngao-mua-thu-cao-bang
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ bí của hang động Ngườm Ngao

2.3. Nàng thơ Cao Bằng – Hồ Thang Hen

Nằm vắt vẻo ở độ cao hơn 1000 m so với mực nước biển, hồ Thang Hen tựa như viên ngọc quý được ẩn mình giữa núi rừng hùng vĩ, mang vẻ đẹp huyền bí và mơ mộng. Điểm đặc biệt của hồ Thang Hen so với các hệ thống sông hồ khác là dù trong bất kỳ mùa nào, luôn hiện lên với sắc xanh của ngọc lục bảo, khiến cho bất cứ ai ghé thăm cũng đều có cơ hội ngắm nhìn vẻ đẹp kỳ diệu này. Đặc biệt, vào mùa thu nơi đây lại càng thu hút bởi một hiện tượng tự nhiên vô cùng thú vị: lượng nước trong hồ sẽ tự nhiên rút đi và đầy trở lại chỉ trong vài giờ đồng hồ. 

ho-thang-hen-mua-thu-cao-bang
Nàng thơ Cao Bằng – Hồ Thang Hen

Mùa thu cũng là lúc hồ Thang Hen khoác lên mình tấm áo mới với muôn loài hoa đua nở, từ hoa lan dịu dàng, hoa đào rừng thơm ngát đến hoa mắc cọp rực rỡ… Và không thể không nhắc đến hoa dã quỳ, loài hoa biểu tượng của mùa thu, khi nở rộ, chúng như những tia nắng vàng óng ánh, làm bừng sáng cả một góc trời, hòa quyện cùng màu xanh của nước hồ, của bầu trời và của núi rừng, tạo nên một bức tranh thiên nhiên đẹp đến nao lòng.

mua-thu-cao-bang-ho-thang-hen
Mùa thu cũng là lúc hồ Thang Hen khoác lên mình tấm áo mới

Tham khảo: TOP điểm đến mùa thu trong nước dành cho gia đình

3. Đặc sản mùa thu Cao Bằng bạn đã thử chưa

Cao Bằng với bộ sưu tập đặc sản phong phú, thể hiện rõ nét bản sắc văn hóa của vùng đất phía Đông Bắc. Hãy thử tưởng tượng đang thưởng thức những hạt dẻ nướng thơm lừng, ngọt lịm và ấm nóng, ngay giữa khu vườn xanh mướt, chắc chắn sẽ là trải nghiệm đặc biệt trong hành trình khám phá mùa thu Cao Bằng. Một đặc sản khác là cốm Cao Bằng, một thức quà của mùa gặt với những hạt cốm xanh mướt, dẻo thơm và ngọt ngào; mùi hương nhè nhẹ, mang lại cho người thưởng thức cảm giác bình yên, thoải mái.

hat-de-mua-thu-cao-bang
Hạt dẻ – Đặc sản mùa thu Cao Bằng

Mùa thu cũng là lúc những vườn hồng trĩu quả. Quả hồng Cao Bằng, với vị ngọt thanh, mềm mại và giòn rụm, là món quà quý giá từ miền sơn cước dành cho du khách. Ngoài ra, đừng bỏ lỡ cơ hội thử các món ăn đặc sản khác như vịt quay 7 vị, thịt lợn chua, bánh trứng kiến, rau dạ hiến, nằm khâu, bánh chè lam, để cảm nhận đầy đủ hương vị đặc trưng của mùa thu Cao Bằng nhé!

vit-quay-7-vi-mua-thu-cao-bang
Vịt quay 7 vị Cao Bằng

Nếu bạn là một người yêu vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng, hùng vĩ và đam mê khám phá những trải nghiệm mới lạ, thì mùa thu Cao Bằng sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Nơi đây luôn chào đón bạn với những con người chân chất, mộc mạc, họ đơn giản và cũng rất thân thiện, khiến bạn cảm thấy ấm áp và ấn tượng. Nếu bạn đang ấp ủ một chuyến du lịch Cao Bằng, thì đừng quên chọn đi cùng Tourhot24h.vn nhé!

Bài viết khác

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *