Ngọt ngào mùa thu xứ Đài

Mùa thu xứ Đài với vẻ đẹp lãng mạn, dịu dàng của thiên nhiên, làm say đắm biết bao du khách. Bên cạnh đó, những trải nghiệm mới lạ, độc đáo cùng nền ẩm thực phong phú cũng là điều hấp dẫn du khách tại ốc đảo xinh đẹp này. Hãy cùng theo chân Tourhot24h.vn khám phá mùa ngọt ngào nhất trong năm tại Đài Loan nhé!

1. Vẻ đẹp mùa thu xứ Đài

Mùa thu xứ Đài bắt đầu từ tháng 9 – 12. Bức tranh mùa thu hiện lên như một kiệt tác sống động, làm lay động lòng người. Khi mùa thu chạm ngõ, cây bắt đầu thay lá, tạo nên một gam màu hài hòa với sắc vàng, cam, đỏ. Đến giữa mùa, lá cây chuyển mình một cách ngoạn mục, khoác lên mình những sắc màu rực rỡ, biến Đài Loan thành một bức tranh mỹ lệ. 

mua-thu-dai-loan-tinh-nhu-mat-ai
Vẻ đẹp mùa thu xứ Đài

Rừng cây đa sắc, cùng với những thung lũng rộng lớn, tạo nên một khung cảnh như  bước ra từ trang sách cổ tích. Các tán lá xanh mướt của mùa hạ dần chuyển sang sắc vàng ấm, cam rực, đỏ thắm. Thậm chí giữa lòng các đô thị nhộn nhịp, du khách vẫn có thể tìm thấy những con đường lãng mạn phủ đầy lá vàng, mang lại không gian bình yên, thư thái.

diem-den-mua-thu-dai-loan-dac-sac
Ngọt ngào mùa thu xứ Đài

2. Những trải nghiệm chỉ có ở mùa thu xứ Đài

2.1. Ngắm nhìn cảnh sắc mùa thu xứ Đài thay lá

Mùa thu xứ Đài với khí hậu mát mẻ và cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ, là khoảng thời gian tuyệt vời để khám phá. Du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc lá phong rực rỡ, những bông hoa cúc tinh khôi và cánh đồng cỏ bạc óng ánh dưới nắng thu. Đài Loan mùa thu quyến rũ du khách bởi các địa điểm như Cao Linh Sơn, nơi lưu giữ dấu ấn lịch sử, hay hẻm núi Taroko với vẻ đẹp hoang sơ, khu thắng cảnh Alishan huyền bí, Hồ Nhật Nguyệt thơ mộng, cùng vườn hoa Xinshe ngập tràn sắc màu. 

mua-thu-dai-loan
Ngắm nhìn cảnh sắc mùa thu xứ Đài thay lá

Đặc biệt vào tháng 10, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những tán lá bạch quả lấp lánh trên các ngọn đồi quanh Đài Bắc, với những điểm ngắm tuyệt vời như vườn quốc gia Dương Minh Sơn hay núi Thái Bình. Không chỉ có vậy, đầu mùa thu còn mang đến cơ hội tận hưởng những bãi biển ấm áp, săn những biển mây trắng muốt thơ mộng, mang lại những trải nghiệm độc đáo cho du khách khi du lịch Đài Loan.

ve-dep-mua-thu-dai-loan
Mùa thu xứ Đài – Tình như mắt ai

2.2. Trải nghiệm các suối nước nóng

Ốc đảo Đài Loan được biết đến là thiên đường suối nước nóng, nơi quy tụ hơn 100 nguồn suối nước nóng đa dạng. Những dòng suối ấm áp này không chỉ giúp xua tan mệt mỏi, mang đến sự thư thái cho du khách, mà còn được công nhận với những lợi ích về sức khỏe và sắc đẹp. Trong số các suối nước nóng hấp dẫn, Wulai, Beitou và Jiaoxi là những cái tên nổi bật, mỗi nơi đều có những đặc trưng riêng biệt, thu hút du khách ghé thăm và trải nghiệm.

mua-thu-dai-loan-suoi-nuoc-nong
Trải nghiệm các suối nước nóng

2.3. Hòa mình vào các lễ hội mùa thu xứ Đài đặc sắc

Mùa thu không chỉ là một bức tranh thiên nhiên tuyệt vời mà còn là dịp để các lễ hội truyền thống và văn hóa phong phú diễn ra. Bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào không khí nhộn nhịp của các lễ hội. Tại Đài Loan, mùa thu khởi đầu với lễ hội Trung Thu, hay còn được gọi là lễ hội Trăng, thường diễn ra vào cuối tháng 9, đánh dấu sự bắt đầu của mùa thu. Lễ Trung Thu là thời điểm mà mọi người đều tập trung trước sân nhà để thưởng thức buổi tiệc nướng ngoài trời ấm cúng cùng gia đình. Du khách đến Đài Loan trong dịp này cũng có thể thử hương vị của bánh trung thu truyền thống, đậm đà và giàu dinh dưỡng. 

le-hoi-trung-thu-mua-thu-dai-loan
Hòa mình vào các lễ hội mùa thu xứ Đài đặc sắc

Ngoài ra, còn có nhiều lễ hội khác nổi tiếng như lễ hội Yimin, liên hoan nghệ thuật múa rối quốc tế Yunlin, và lễ hội âm nhạc Taroko, mang đến cho du khách trải nghiệm đa dạng về văn hóa Đài Loan.

Tham khảo: Tour du lịch Đài Loan – Cao Hùng – Đài Trung – Đài Bắc 5N4Đ

3. Điểm danh món ngon mùa thu xứ Đài: bạn đã thử chưa?

Sẽ là thật thiếu sót nếu bạn không khám phá các món ăn ngon đặc sản trong chuyến du lịch Đài Loan mùa thu này. Hãy cùng nhau khám phá danh sách các món ăn độc đáo không thể bỏ lỡ: mì Danzi nổi tiếng tại Đại Nam, trà sữa trân châu đậm đà hương vị Đài Loan, các loại Dimsum thơm ngon, mì bò hầm đặc sản Đài Loan, Omelette hàu giòn rụm, cá Triangle đầy hấp dẫn, bánh dứa Feng Li Su ngọt ngào, cơm thịt lợn băm đậm đà, bánh bao súp nóng hổi, đậu phụ thối đặc trưng, và núi Đá Bào mát lạnh. Chắc chắn sẽ là một trải nghiệm ẩm thực khó quên đấy nhé!

am-thuc-mua-thu-dai-loan
Điểm danh món ngon mùa thu xứ Đài: bạn đã thử chưa?

Với những chia sẻ kinh nghiệm bổ ích về du lịch mùa thu xứ Đài. Hy vọng sẽ mang đến những lời khuyên hữu ích dành cho chuyến đi của bạn. Đài Loan với vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạng của mùa thu luôn là điểm đến chưa bao giờ hạ nhiệt. Còn chần chờ gì nữa mà không cùng Tourhot24h.vn vi vu đến mùa thu Đài Loan nào!

Bài viết khác

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *