Tà Xùa săn mây hay không mây vẫn đẹp

Trải nghiệm đến Tà Xùa săn mây thu hút đông đảo du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ và mộng mơ của những biển mây trắng muốt. Bạn chắc chắn sẽ không thể rời mắt với hình ảnh những ngọn núi cao chìm trong biển mây mù trắng xóa cả đất trời. Hãy cùng theo chân Tourhot24h.vn khám phá vẻ đẹp trọn vẹn của bức tranh thiên nhiên nơi miền biên viễn này nhé! 

1. Tà Xùa ở đâu?

Tà Xùa tọa lạc ở độ cao 2.800 m, là một trong những ngọn núi hùng vĩ nhất của Việt Nam, nằm tại huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La, và tiếp giáp với huyện Trạm Tấu của tỉnh Yên Bái. Nơi đây sở hữu khí hậu dễ chịu, mát mẻ quanh năm và được biết đến là một trong những điểm “săn mây” lý tưởng từ tháng 8 – 4

doi-net-ta-xua-san-may
Tà Xùa ở đâu?

Nơi đây là điểm đến yêu thích của những người đam mê du lịch, nhờ khí hậu mát mẻ và nổi tiếng là “thiên đường săn mây”. Địa điểm này còn nổi tiếng với quả sơn tra và những cánh rừng chè shan tuyết cổ thụ, có tuổi đời hàng trăm năm. Khi đến Tà Xùa, du khách sẽ có cơ hội hít thở không khí trong lành và ngắm nhìn những dãy núi kỳ vĩ, đắm mình trong biển mây mờ ảo.

ve-dep-ta-xua-san-may
Đôi nét về Tà Xùa

2. Chiêm ngưỡng biển mây Tà Xùa đầy ngoạn mục

Khi bắt đầu hành trình đến Tà Xùa săn mây, bạn sẽ như lạc vào chốn huyền bí như tiên cảnh, nơi mà biển mây trắng muốt kỳ vĩ ôm trọn lấy không gian. Đứng từ đỉnh núi, những làn mây trắng bồng bềnh cuồn cuộn chảy về phía núi tạo nên một bức tranh sống động, hùng vĩ. 

ta-xua-san-may-can-luu-y-nhung-gi
Tà Xùa săn mây hay không mây vẫn đẹp

Trong ngày, có nhiều thời điểm thích hợp để ngắm mây, nhưng không gì sánh được với khoảnh khắc bình minh và hoàng hôn. Khi bình minh thức giấc, du khách sẽ được hòa mình vào không gian tĩnh lặng, chiêm ngưỡng những dải mây trắng như bông, lững lờ trôi giữa núi rừng. Ánh nắng ban mai nhẹ nhàng xua tan bóng tối, để lộ bầu trời trong xanh, cao vút. Ánh nắng ấm áp từ từ chiếu xuống thung lũng, nơi biển mây dày đặc, và hiện dần ra những ngôi làng xinh đẹp, tinh khôi giữa thiên nhiên. Chỉ trong chốc lát, thung lũng từ một màu sương mờ ảo, bừng sáng rực rỡ dưới ánh nắng bầu trời xanh thẳm. Và khi hoàng hôn buông mình, những tia nắng cuối ngày tô điểm cho nền trời, xuyên qua từng đám mây, tạo nên một không gian huyền ảo với những sắc màu hồng và cam đầy ấn tượng.

ta-xua-san-may-ngam-binh-minh
Chiêm ngưỡng biển mây Tà Xùa đầy ngoạn mục

Tham khảo: Tour du lịch Mù Cang Chải – Xím Vàng – Tà Xùa – Điện Biên – Mộc Châu – Mai Châu (5N4Đ)

3. Địa điểm nào ở Tà Xùa săn mây đẹp nhất

3.1. Sống lưng khủng long

Sống lưng khủng long Háng Đồng được biết đến như một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm một đêm cắm trại, đón bình minh, ngắm nhìn hoàng hôn diệu kỳ và đuổi theo những biển mây bồng bềnh trắng muốt. Con đường mòn Háng Đồng, với hình dáng giống như lưng của một con khủng long khổng lồ, là một lối đi hẹp quanh co mà những người yêu thích trekking ở Tà Xùa không bao giờ bỏ qua. Họ đến đây để bộ hành, chinh phục những con dốc, và tiến lên những mỏm núi hùng vĩ. Để đạt được đỉnh của “sống lưng khủng long”, cần phải có lòng dũng cảm và sức khỏe dồi dào. Bởi lẽ, con đường mòn này tuy nhỏ nhưng lại nằm lơ lửng bên cạnh những vách núi cao rộng, nơi tiếng gió thổi vi vu có thể nghe rõ ràng bên tai.

song-lung-khung-long-ta-xua-san-may
Sống lưng khủng long

3.2. Mỏm cá heo

Hình ảnh hai tảng đá khổng lồ, như hình dáng của cá heo đang múa lượn giữa đại dương mây trắng xóa, tạo nên điểm nhấn độc đáo cho mỏm đá này. Được ôm trọn trong vòng tay của mẹ thiên nhiên, khoác lên mình bức màn rêu xanh, phản chiếu vẻ đẹp hoang sơ và quyến rũ tuyệt vời với cảnh quan ngoạn mục.

ta-xua-san-may-mom-ca-heo
Mỏm cá heo

3.3. Mỏm đầu rùa

Đây là điểm đến được yêu thích khi đến Tà Xùa săn mây, với vị trí độc đáo trên sườn núi, như thể một phần của núi đang vươn ra không trung. Khi ngắm từ phía xa, cảnh tượng trở nên huyền ảo, như thể nó đang trôi nổi giữa biển mây, tạo nên hình ảnh đặc biệt giống đầu của một con rùa khổng lồ. Đây không chỉ là một nơi để check in sống ảo mà còn là một trải nghiệm đáng nhớ, khi bạn có thể cảm nhận được vẻ đẹp hùng vĩ và sự bình yên từ thiên nhiên.

ta-xua-san-may-mom-dau-rua
Mỏm đầu rùa

3.4. Thảo nguyên Tà Xùa

Thảo nguyên Tà Xùa, một vùng đất kỳ vĩ nằm dọc theo tuyến đường dẫn đến mỏm cá heo và cây cô đơn, chỉ cách trung tâm xã khoảng 10 km. Con đường tới đây khá rộng rãi và không nhiều khúc khuỷu. Khi bạn đến gần mỏm cá heo, sẽ có biển báo hướng dẫn đến thảo nguyên Tà Xùa. Khi bước chân đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thảm cỏ xanh rì, cùng đàn trâu rừng tự do gặm nhấm trên những đồi cỏ. Thảo nguyên Tà Xùa cũng là điểm đến lý tưởng cho những hoạt động giải trí và thể thao ngoài trời. Bạn có thể thả mình vào không gian cắm trại, dạo bước giữa thiên nhiên, hít thở không khí trong lành và ngắm nhìn cảnh hoàng hôn tuyệt vời trải dài trên thảo nguyên.

ta-xua-san-may-thao-nguyen-ta-xua
Thảo nguyên Tà Xùa

4. Thưởng thức ẩm thực gì khi đến Tà Xùa săn mây

Thực đơn dành cho du khách khi đến Tà Xùa săn mây đa dạng với lẩu gà đen thơm lừng, cá hồi béo ngậy, cá tầm mềm mại, cùng với những món ăn truyền thống của vùng núi phía Bắc như thịt trâu gác bếp đậm đà, nậm pịa độc đáo, cơm lam thơm nức, thịt nộm chua cay, và xôi ngũ sắc rực rỡ. Mỗi món ăn đều là sự tôn vinh hương vị đặc sản địa phương, mời gọi du khách đến khám phá và trải nghiệm.

ta-xua-san-may-ga-den-nuong
Ẩm thực Tà Xùa độc đáo – Gà đen nướng

Bài viết trên đã chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm bổ ích về hành trình đến Tà Xùa săn mây. Hy vọng, sẽ mang đến những thông tin và mẹo vặt hay ho dành cho bạn. Ngoài ra, nếu bạn đang có dự định du lịch Tà Xùa, thì đừng ngần ngại lựa chọn đồng hành cùng Tourhot24h.vn nhé!

Bài viết khác

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *