Khu Kangbashi mới – “Thành phố ma” kỳ bí của Nội Mông

Khu Kangbashi mới là một trong những điểm đến mới lạ và độc đáo tại vùng đất thảo nguyên Nội Mông. Các địa điểm du lịch tại Kangbashi sẽ khiến du khách thích thú bởi khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục và cảnh quan văn hóa đa dạng, mang một nét đẹp quyến rũ riêng. Hãy cùng Tourhot24h.vn khám phá địa điểm du lịch nổi tiếng này nhé!

1. Đôi nét về khu Kangbashi mới

Khu Kangbashi mới là điểm du lịch cấp quốc gia 4A đầu tiên tại Trung Quốc, nổi bật với cảnh quan đô thị và được mệnh danh là linh hồn của vùng đất Ordos. Kangbashi được biết đến với những tòa nhà kiến trúc độc đáo, mang phong cách hiện đại do những kiến trúc sư danh tiếng thiết kế.

khu-kangbashi-moi-noi-mong
Đôi nét về khu Kangbashi mới

Chẳng hạn như nhà hát hình chiếc nón truyền thống của người Mông Cổ, thư viện được thiết kế như ba cuốn sách chồng lên nhau nghiêng về một phía, và viện bảo tàng có hình dáng như một khối than. Nơi đây có thể được ví như một tiểu Dubai phiên bản Trung Quốc, nằm giữa những cánh đồng bao la của thảo nguyên Nội Mông. 

doi-net-khu-kangbashi-moi
Nên khám phá khu Kangbashi mới thời điểm nào

2. Những địa điểm tham quan nổi tiếng tại khu Kangbashi mới

2.1. Trung tâm triển lãm và hội nghị quốc tế Ordos

Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Ordos mang đậm nét đặc trưng của văn hóa Nội Mông, gồm 1 sảnh chung cùng 3 phòng triển lãm lớn hình yên ngựa, biểu tượng cho tinh thần hiếu khách của người dân Ordos. Trung tâm được chia thành 2 khu vực chính: khu hội nghị và khu triển lãm. Khu hội nghị gồm có 1 phòng hội nghị đa chức năng có sức chứa 900 người, một hội trường 300 chỗ ngồi và 29 phòng hội nghị nhỏ. 

khu-kangbashi-moi-trung-tam-trien-lam-ordos
Trung tâm triển lãm và hội nghị quốc tế Ordos

Còn khu triển lãm bao gồm 3 phòng có diện tích bằng nhau, mỗi phòng có thể chứa 200 người. Nhờ vào những lợi thế về nguồn than, cashmere và các ngành công nghiệp khác, trung tâm đã thành công trong việc xây dựng và phát triển các thương hiệu triển lãm có tiếng như triển lãm công nghiệp than và năng lượng quốc tế, triển lãm công nghiệp văn hóa và triển lãm ô tô quốc tế, đồng thời hợp tác với nhiều tổ chức triển lãm uy tín cả trong và ngoài nước.

khu-kangbashi-moi-phong-hoi-nghi
Kiến trúc bên trong của trung tâm triển lãm và hội nghị quốc tế Ordos

2.2. Con đường tơ lụa Grassland – Kangzhen 

Khu di tích văn hóa con đường tơ lụa Grassland – Kangzhen, đã chính thức mở cửa vào năm 2017. Tên gọi “Kangzhen” được lấy cảm hứng từ “Kang” trong Kangbashi, mang ý nghĩa của sự khỏe mạnh, bình an và hạnh phúc. Cổng thành Kangzhen là sự kết hợp tinh tế giữa nét văn hóa truyền thống của người Mông Cổ và người Hán. Cấu trúc trên cùng của tháp được thiết kế theo kiểu mái hiên đơn, nằm vững chãi trên đỉnh đồi, với những đường nét và hoa văn chạm khắc bên trong đầy ấn tượng và tráng lệ. Hai bên của tháp là những gian hàng với mái vòm kiểu Mông Cổ, thể hiện sự hòa quyện và giao thoa văn hóa giữa hai dân tộc, mang đến một không gian đa dạng và phong phú.

khu-kangbashi-moi-con-duong-to-lua-Grassland-Kangzhen
Con đường tơ lụa Grassland – Kangzhen

2.3. Công viên Ulanmulun 

Công viên Ulanmulun là điểm đến nổi bật với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ tại khu Kangbashi mới. Nơi đây sở hữu một hồ nước lớn, không gian xanh mát rợp bóng cây, cùng với những tác phẩm non bộ nghệ thuật và nhiều điểm nhấn cảnh quan khác. Nơi đây mang lại một bầu không khí trong lành, dễ chịu, là điểm đến lý tưởng để du khách giải trí và tận hưởng những giây phút thư giãn. Bạn có thể thong thả đi dạo quanh hồ, ngắm nhìn vẻ đẹp yên bình của nước hồ phản chiếu bầu trời xanh, hoặc tổ chức một buổi picnic trên thảm cỏ của công viên, hòa mình vào vẻ đẹp đầy sức sống của thiên nhiên.

khu-kangbashi-moi
Công viên Ulanmulun 

Tham khảo: Top 7 món ăn đặc sản Nội Mông nhất định phải thử

2.4. Bảo tàng Kangbashi

Bảo tàng Kangbashi là một viện bảo tàng kết hợp giáo dục, văn hóa, khoa học công nghệ và nghệ thuật. Trong không gian rộng lớn, bảo tàng chứa nhiều hiện vật và triển lãm văn hóa có giá trị, từ hóa thạch của những sinh vật từ thời tiền sử như khủng long, cho đến những di tích văn hóa cổ xưa, và cả những bộ trang phục truyền thống đặc sắc.

bao-tang-khu-kangbashi-moi
Bảo tàng Kangbashi

Nơi đây không chỉ là một điểm đến lý tưởng để khám phá lịch sử phong phú và đa dạng văn hóa Ordos mà còn là cơ hội để du khách có thể hiểu biết sâu sắc hơn về di sản văn hóa qua việc trực tiếp quan sát và trải nghiệm các hiện vật được trưng bày.

khu-kangbashi-moi-phong-trung-bay-hien-vat
Các hiện vật được trưng bày bên trong bảo tàng Kangbashi

2.5. Tiểu trấn Khang Thành

Tiểu trấn Khang Thành là điểm giải trí sôi động và nổi tiếng của khu Kangbashi mới. Kiến trúc chủ đạo ở đây lấy cảm hứng từ di sản văn hóa phi vật thể, phong tục dân gian, tinh thần nhân văn, nghệ thuật thủ công và trải nghiệm ẩm thực đặc sắc của Ordos, đồng thời là sự kết hợp tinh tế giữa văn hóa dân gian và ẩm thực đặc trưng của khu vực Thiểm Tây, Tây An cùng với con đường tơ lụa huyền thoại trải dài trên thảo nguyên Tây Bắc.

khu-kangbashi-moi-tieu-tran-khang-thanh
Tiểu trấn Khang Thành

Nơi đây đã phát triển thành một trung tâm văn hóa, nơi di sản văn hóa phi vật thể của Nội Mông và Ordos được bảo tồn và phát huy, đồng thời cũng là điểm giao lưu văn hóa đa dạng của các dân tộc trên con đường tơ lụa thảo nguyên phía Bắc. Khu vực này bao gồm khu trải nghiệm ẩm thực Ordos, nhà nghỉ mang phong cách dân gian độc đáo và khu nghỉ dưỡng văn hóa. Các công trình kiến trúc tiêu biểu bao gồm viện Ordos, Đại Viện Sơn Tây, Tứ Hợp Viện Bắc Kinh, nhà bao Mông Cổ, thổ lầu Phúc Kiến,…

di-chuyen-den-khu-kangbashi-moi
Di chuyển đến khu Kangbashi mới

2.6. Khu thắng cảnh Yijinhuoluo

Khu du lịch Yijinhuoluo, nằm cách khu Kangbashi mới khoảng 30 km, là một trong những điểm du lịch hấp dẫn. Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thảo nguyên Yijinhuoluo, cùng với sự phong phú của các di tích lịch sử và văn hóa. Thảo nguyên bao la với thảm cỏ xanh mướt và đàn cừu đang ung dung gặm cỏ tạo nên một bức tranh tương phản rõ rệt với bầu trời xanh và những đám mây trắng bồng bềnh. Các ngọn núi kỳ vĩ và hồ nước trong xanh, nơi chứa đựng những câu chuyện huyền bí và những truyền thuyết đẹp đẽ đã được truyền tụng qua nhiều thế hệ. 

khu-kangbashi-moi-noi-mong-2
Những trải nghiệm đặc sắc chỉ có ở khu Kangbashi mới

Bài viết trên đây đã giới thiệu đến bạn những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại khu Kangbashi mới. Mỗi địa điểm đều có những nét đặc trưng riêng. Dù bạn thích phong cảnh thiên nhiên hay cảnh quan văn hóa, bạn đều có thể tìm thấy ở đây. Và đừng quên lựa chọn Tourhot24h.vn là người đồng hành cùng bạn trong hành trình khám phá du lịch Nội Mông nhé!

Bài viết khác

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *