Thảo nguyên Ordos bao la bên bản tình ca du mục

Ngắm nhìn thảo nguyên Ordos với vẻ khác lạ từ trên cao, sẽ là trải nghiệm đặc biệt mà bạn nhất định phải thử. Nơi đây là một khu du lịch tổng hợp trên thảo nguyên rộng lớn với nhiều loại hình giải trí độc đáo. Hãy cũng theo chân Touhot24h.vn khám phá địa điểm du lịch này nhé!

1. Đôi nét về thảo nguyên Ordos

Ordos thường được biết đến với cái tên “thành phố ma”, không phải vì những truyền thuyết liêu trai huyền bí mà do dân số ít ỏi so với diện tích rộng lớn. Cách trung tâm quận Ordos khoảng 12 km về hướng Tây, thảo nguyên Ordos là nơi hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và di sản văn hóa phong phú của các dân tộc bản địa. Sự rộng lớn của thảo nguyên làm nổi bật lên màu xanh mơn mởn của cỏ cùng với vẻ đẹp rực rỡ của những đóa hoa nhỏ đa dạng màu sắc.

doi-net-ve-thao-nguyen-ordos-2
Đôi nét về thảo nguyên Ordos

2. Khu du lịch thảo nguyên Ordos 

Khu du lịch thảo nguyên Ordos, được công nhận là điểm đến du lịch cấp 4A. Với diện tích rộng lớn khoảng 30km², khu vực này nổi bật với trung tâm là một trại Mông Cổ truyền thống và một khu yurt lớn bao gồm hơn 300 yurt, mỗi cái đều có thiết kế đặc sắc và độc đáo. Khu du lịch được chia thành 6 khu chức năng chính: khu dịch vụ tổng hợp, khu cắm trại xe hơi, khu trải nghiệm văn hóa dân gian, khu giải trí trên thảo nguyên, khu nghỉ dưỡng thảo nguyên và khu tham quan sinh thái thảo nguyên.

khu-du-lich-thao-nguyen-ordos
Khu du lịch thảo nguyên Ordos 

Nơi đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và nền văn du mục phong phú, nơi bạn có thể thưởng thức nghệ thuật biểu diễn độc đáo ngay trên đồng cỏ thảo nguyên rộng lớn. Các vở kịch ngoài trời như “những anh hùng du mục” tái hiện cảnh tượng ngựa vàng và sắt phi nước đại trên thảo nguyên; “đám cưới Ordos” – một vở nhạc kịch kể về di sản văn hóa phi vật thể của Trung Quốc; “Đồng cỏ bay” – một vở kịch nhào lộn đầy kịch tính. Không chỉ vậy, lễ hội “đêm lửa trại thảo nguyên” còn mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm văn hóa du mục một cách chân thực nhất.

ve-dep-thao-nguyen-ordos
Vẻ đẹp thảo nguyên Ordos

Khu du lịch đồng cỏ Ordos không chỉ là điểm đến du lịch mà còn là trung tâm nuôi ngựa. Trường đua ngựa hiện đại rộng 300.000m², chứa 259 con ngựa đến từ khắp nơi trên thế giới, là nơi diễn ra các cuộc đua ngựa chuyên nghiệp, trại hè cưỡi ngựa, các lớp học về văn hóa nuôi ngựa, câu lạc bộ cưỡi ngựa và nhiều hoạt động du lịch khác liên quan đến ngựa. Đây là điểm nhấn đặc biệt, thu hút du khách trong và ngoài nước đến trải nghiệm và khám phá văn hóa nuôi ngựa đặc trưng của khu vực này.

thao-nguyen-ordos-o-dau
Khám phá thảo nguyên Ordos bao la bên bản tình ca du mục

Tham khảo: Top lý do du lịch Nội Mông một lần trong đời

3. Những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại thảo nguyên Ordos

3.1. Tiệc đua ngựa

Tiệc đua ngựa là một di sản văn hóa phi vật thể đặc sắc của người Mông Cổ. Ngày xưa, tiệc đua ngựa là một nghi lễ không thể thiếu trong lễ hội và lễ hiến tế, biểu hiện sự tôn vinh và lòng biết ơn đối với những loài vật này. Bữa tiệc này không chỉ được thưởng thức ẩm thực đặc sắc mà còn là một buổi lễ đầy màu sắc với ca hát, nhảy múa, trò chơi và các cuộc thi đấu, thể hiện sự phong phú của văn hóa Mông Cổ. Hãy để bản thân hòa mình vào không gian của lễ hội, nơi sự kết hợp giữa nghi thức quý tộc, âm nhạc, khiêu vũ sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm độc đáo.

thao-nguyen-ordos-buoi-bieu-dien-dua-ngua
Tiệc đua ngựa

3.2. Buổi biểu diễn cưỡi ngựa

Buổi biểu diễn cưỡi ngựa là một sự kiện văn hóa đặc sắc diễn ra trên thảo nguyên Ordos. Buổi biểu diễn sẽ kéo dài 42 phút, quy tụ một đội ngũ diễn viên đông đảo với hơn 50 người, bao gồm 30 diễn viên người Mông Cổ và 30 chú ngựa tài năng, trong số đó có cả những chú ngựa nổi tiếng như Kabbah Dinhei – hậu duệ của giống ngựa Liên Xô, và những chú ngựa trắng Mông Cổ độc đáo.

buoi-bieu-dien-cuoi-ngua-thao-nguyen-ordos
Buổi biểu diễn cưỡi ngựa

Buổi biểu diễn với các tiết mục đặc sắc như Aobao blessing và 3 hình thức nghệ thuật cưỡi ngựa truyền thống của người Mông Cổ: solo, đôi, nhóm. Du khách sẽ được thưởng thức những màn trình diễn đỉnh cao như cưỡi ngựa đồng bộ, bắn cung trên lưng ngựa, và nhiều tiết mục cưỡi ngựa khác. Đây không chỉ là một buổi biểu diễn, mà còn là một trải nghiệm văn hóa phong phú, được du khách từ khắp nơi trên thế giới yêu thích.

3.3. Buổi tiệc lửa trại đêm khuya

Lễ hội lửa trại, một nghi thức truyền thống của người dân thảo nguyên. Khi đêm buông xuống, và thức ăn được nướng trên ngọn lửa hồng, mọi người sẽ nắm tay nhau, nhảy múa xung quanh đống lửa, thể hiện niềm hạnh phúc và sự đoàn kết.

buoi-tiec-dot-lua-trai-thao-nguyen-ordos
Hòa mình vào không khí buổi tiệc lửa trại đêm khuya

Phong tục này vẫn được duy trì cho đến tận ngày nay, địa điểm đốt lửa trại tại thảo nguyên Ordos, nơi có thể chứa đến 2200 người, với một đội ngũ gần 100 nghệ sĩ biểu diễn, cùng những lời cầu nguyện qua ngọn lửa thiêng liêng và lễ hội sôi động.

buoi-tiec-dot-lua-trai-thao-nguyen-ordos-2
Buổi tiệc lửa trại đêm khuya

3.4. Đám cưới Ordos

Nghi lễ đám cưới của người Ordos, bắt nguồn từ nền văn hóa Mông Cổ xưa. Trải qua thời gian, những phong tục này không chỉ được gìn giữ mà còn được phát triển thành một phần của văn hóa dân gian, với các nghi thức được biến tấu linh hoạt, đi kèm với âm nhạc và điệu nhảy. Đặc biệt năm 2006, lễ cưới Ordos đã được công nhận là một phần của di sản văn hóa phi vật thể Trung Quốc. 

thao-nguyen-ordos-tiec-dua-ngua
Bữa tiệc đua ngựa Nội Mông Cổ

Đám cưới Ordos không chỉ là sự kiện trọng đại mà còn là một lễ hội đầy màu sắc, thể hiện sự phong phú của văn hóa Mông Cổ qua các nghi thức, trang phục, ẩm thực, và các bài hát và điệu nhảy. Bên cạnh đó, còn là biểu tượng của niềm hạnh phúc, may mắn và đoàn kết trong cộng đồng, đồng thời phản ánh khát vọng về một cuộc sống hạnh phúc và ý nghĩa của người dân du mục trên thảo nguyên rộng lớn. 

tiec-dua-ngua-thao-nguyen-ordos
Không khí đám cưới Ordos nhiều màu sắc

Bài viết trên, Tourhot24h.vn đã giới thiệu đến bạn những trải nghiệm độc đáo nhất tại thảo nguyên Ordos. Đây là điểm đến thu hút đông đảo du khách khi khám phá Tour du lịch Nội Mông 8 ngày 7 đêm. Còn chần chờ gì nữa mà không bắt đầu kế hoạch cho một chuyến khám phá vùng đất thảo nguyên với đời sống du mục độc đáo này!

Bài viết khác

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *