Du lịch đảo Lý Sơn ăn gì – Top 10 món ngon bạn đừng bỏ lỡ!

Du lịch Lý Sơn chưa bao giờ hết “hot” với vô vàn những điểm đặc sắc mà ai cũng muốn đến một lần.

Nhắc đến đảo Lý Sơn, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến thiên đường của biển khơi – nơi được các tín đồ du lịch truyền tai nhau là đảo Jeju của Việt Nam. Vẻ đẹp được tạo ra từ đá nham thạch, biển xanh trong nằm giữa đại dương bao la khiến ai đến rồi cũng mê mẩn và trầm trồ.

Bên cạnh đó, Lý Sơn cũng gây thương nhớ với những món ngon chỉ ở đây mới có. Cùng Tourhot24h khám phá nhé!

1. Gỏi tỏi non

goi-toi-non-ly-son
Gỏi tỏi non Lý Sơn

Nghe tên món ăn là biết ngay nguồn gốc của món ăn này nằm ở vương quốc tỏi rồi. Gỏi tỏi Lý Sơn được lấy từ thân tỏi đực, một ít lá lớp trong, sau đó chẻ nhỏ cắt ngắn cho vừa ăn. Để giữ được giá trị dinh dưỡng thì tỏi được hấp cách thủy, sau đó thêm các gia vị như đường, tiêu, chanh, muối rang, đậu phộng và rau húng quế. Tất cả tạo nên một món ăn có hương vị béo bùi, thơm ngon, giòn giòn, cay cay. Ăn một lần là nhớ Lý Sơn mãi.

2.Gỏi rong biển

goi-rong-bien
Gỏi rong biển

Chưa nếm thử nhưng nhìn món gỏi là khiến thực khách phải nuốt nước bọt và gắp liền nhé. Rong biển có hình như rạn san hô, thân tròn sóng sánh. Rong biển được lấy từ đại dương xanh trong, giòn ruộm trộn với húng quế và các gia vị mắm, đường, ớt, chanh, hành phi… Thành phẩm tạo thành món gỏi mang hương vị đậm đà, chua cay kích thích khứu giác người dùng.

3.Gỏi sứa Lý Sơn – món khai vị tuyệt vời

Ôi sao hòn đảo này nhiều món gỏi vậy? Chưa đâu nhé, thực đơn tuyệt hảo vẫn đang đợi bạn khám phá nè!

goi-sua-ly-son
Gỏi sứa Lý Sơn

Đến chốn thiên đường này là không thể nào bỏ qua món gỏi sứa này rồi. Từng miếng sứa dai giòn sựt sựt trộn với một chút xoài chua, thêm chút gia vị mắm ớt, chút xíu rau thơm và hành phi nữa thì không biết chối từ làm sao. Chỉ cần ăn một miếng là cảm giác cả đại dương đang hòa tan trong miệng ăn mãi không ngán.

4. Cháo nhum Lý Sơn

Món tiếp theo để trả lời cho câu hỏi du lịch Lý Sơn ăn gì là món cháo Nhum nức tiếng gần xa. Khởi động ngày mới bằng một tô cháo nhum là lựa chọn cực kì lý tưởng. Nhum được đánh bắt và được ngư dân loại bỏ hết gai nhọn, sau đó được nhà bếp tách ra lấy phần thịt nhum nấu cháo. Tô cháo nóng hổi được nấu từ những hạt gạo thơm mềm cùng tỏa ngát hương thơm của các gia vị tiêu, hành lá, đặc biệt là hương vị biển của miếng thịt nhum bùi bùi, béo béo. Tất cả quyện lại tạo nên bữa ăn sáng tuyệt vời. 

chao-nhum-ly-son-1
Cháo nhum Lý Sơn

Cháo ở đây có một điều đặc biệt nữa là được đầu bếp nấu cực kì chuyên nghiệp, canh sao cho nhum vừa chín tới, giữ nguyên vẹn vị ngọt và không bị mất chất. Nhất định đến đây phải thử một lần để chuyến đi thêm trọn vẹn nhé! Nếu ghiền vị bùi bùi của thịt Nhum thì có thể ăn món thịt nhum nướng phô mai hoặc mỡ hành nữa nè.

5.Tôm hùm nướng

tom-hum-nuong
Tôm hùm nướng

Ngoài các đảo vốn nổi tiếng về tôm hùm như Bình Ba, Bình Hưng… thì nhắc đến tôm hùm cũng không quên đảo Lý Sơn. Nếu có cơ hội thì cùng ngư dân trải nghiệm đánh bắt tôm hùm rồi nướng ngay cho tươi ngon nào. Tôm hùm nướng vừa đơn giản lại giúp cho thịt tôm giữ nguyên vị ngọt, thơm, mềm mịn của thịt, không bị mất chất khi chế biến. Miếng thịt tôm nướng đỏ chấm với một chút muối ớt xanh cay cay, mặn mặn, ăn chỉ có ghiền chứ chạy đâu cho thoát.

6.Cua Huỳnh Đế – còn gọi là cua Hoàng Đế

Vì sao lại có cái tên này?

Ngày xưa, cua Huỳnh Đế là món ăn chỉ để tiến vua vì chất lượng hảo hạng của nó, dân thường không được phép ăn. Để có danh xưng này thì giá trị của nó cũng phải tương ứng. Thịt cua ngon, chắc, ngọt và thịt nhiều nên được các vua quan săn đón. Có khá nhiều cách chế biến như rang me, rang muối, nướng mọi… 

cua-hoang-de
Cua Huỳnh Đế

Tuy nhiên, món cua Hoàng Đế hấp vẫn tuyệt vời nhất vì giữ nguyên vị ngọt thanh ăn cùng với muối tiêu chanh thì ta nói ngon không thả tả luôn.

7.Ốc xà cừ xào sả ớt

Nếu bạn đến thăm đảo Lý Sơn và gặp một cơn mưa bất chợt thì món ốc xà cừ xào sả ớt là một lựa chọn tuyệt cú mèo nha. Trời mưa se se lạnh mà được ăn với món ốc cay cay, the the ấm bụng níu chân người lữ hành. Ốc xà cừ ruột vàng giòn tan, xào chung với sả, ớt, ngửi thấy mùi hương này thôi thì cũng phải nuốt nước miếng ừng ực rồi. 

oc-xa-cu-xao-sa-ot
Ốc xà cừ xào sả ớt

Loài ốc này có điểm đặc biệt là vảy của nó khi tách ra trông tròn tròn như quân cờ, bề mặt bóng loáng và nổi bật chuyên dùng để trang trí nội thất nữa nè. Nếu muốn đổi vị bạn có thể ăn món ốc xà cừ hấp rồi gỡ ra chấm muối tiêu chanh cũng ngon không kém cạnh nhé!

8.Sò đá nướng mỡ hành

Chỉ nghe cái tên thôi là đủ biết được độ hấp dẫn của món ăn rồi. Sò đá sau khi tách 1 miếng vỏ, đặt trên bếp than nóng tỏa khói nghi ngút, chan thêm một ít mỡ hành. Nghe tiếng mỡ sôi và mùi hành quyện lên thì không kìm được lòng. 

so-da-nuong-mo-hanh
Sò đá nướng mỡ hành

Món sò dai giòn sần sật quyện với vị béo của mỡ hành, thêm chút nước mắm chua ngọt, ăn lúc đang nóng vừa ăn vừa thổi thì không gì sánh bằng.

9.Chả cá Lý Sơn

Về với biển là đương nhiên không quên món đặc trưng của xứ biển rồi nè. Để tạo nên món đặc sản nổi tiếng này thì chả cá được làm từ cá đỏ củ. Loại cá này tuy nhỏ nhưng thịt ngọt, ít xương, nên được ưa chuộng làm chả. Điểm đặc biệt chỉ Lý Sơn mới có là chả cá được xay cùng với những múi tỏi của vương quốc đảo. 

cha-ca-ly-son
Chả cá Lý Sơn

Cá sau khi được làm sạch được thêm chút tiêu và chút muối rồi xay ra tạo nên món chả cá vừa ngọt, dai, ngon vô cùng. Có thể làm món chả cá chiên, chả cá hấp, chả cá gói ram hoặc món bún chả cá cũng là một lựa chọn mỹ mãn.

10. Hàu son xào đu đủ

Nghe khá lạ nhỉ, hàu son hay còn gọi là vẹm. Vẹm được tách ra lấy ruột khi vẹm còn sống. Vẹm ở Lý Sơn thường được xào với đu đủ, thêm một ít hành và ớt tạo nên hương vị vừa ngọt vừa béo vừa dân dã khó quên.

hau-son-xao-du-du
Hàu son xào đu đủ

Đừng thắc mắc du lịch đảo Lý Sơn ăn gì, hãy thử ngay món hàu son xào đu đủ là biết ngay ý mà.

Hấp dẫn chưa nào, bạn có muốn bay một lèo ra đảo Lý Sơn để thưởng thức tất tần tật các món ăn ngon và check in tại những góc cảnh siêu chất không? Tham gia tour du lịch đảo Lý Sơn trọn gói bay Vietnam Airlines để cùng Tourhot24h khám phá nhé!

Bài viết khác

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *